XÂY DỰNG NỀN TẢNG MARTECH CHO DOANH NGHIỆP

Làm cách nào để xây dựng một cấu trúc MarTech (công nghệ tiếp thị) vững chắc?

Nextmarketing sẽ tóm gọn 3 thành phần quan trọng Marketer không thể bỏ qua khi đề cập đến một nền tảng MarTech vững chắc trong tổ chức.

Một nguyên tắc cơ bản đối với ngành tiếp thị hiện nay là phải đặt khách hàng vào trọng tâm của mọi hoạt động. Do đó hệ thống CRM – nơi các thông tin về khách hàng được quản lý – chính là gốc rễ để bắt đầu xây dựng nền tảng MarTech.

1.HỆ THỐNG CRM

Thị trường cung cấp đủ loại công nghệ, từ công nghệ tự động hóa, đồng bộ hóa, tổ chức mọi thứ từ dịch vụ khách hàng thực tế đến bán hàng và hỗ trợ kỹ thuật. Nhưng nhìn chung, một hệ thống CRM cần có khả năng định hướng khách hàng (customer-oriented), tự động hóa bán hàng (sales-force automation), công nghệ kho dữ liệu (data warehouse technology) để tổng hợp dữ liệu, và tính năng quản lý cơ hội (opportunity management).

2. TỰ ĐỘNG HÓA HOẠT ĐỘNG TIẾP THỊ

Cách đây 3 năm, IBM thống kê có khoảng 2,5 tỷ GB dữ liệu được tạo ra mỗi ngày. Và xu hướng gia tăng này ngày một mạnh mẽ khi dung lượng dữ liệu được dự báo tăng gấp đôi mỗi 20 tháng. Với sự bùng nổ Big Data cộng với lượng người dùng khổng lồ di chuyển giữa đa dạng các thiết bị khác nhau, thì rõ ràng những giới hạn về khả năng của con người sẽ khiến chúng ta khó xử lý thông tin, chắt lọc giá trị và biến những dữ liệu này thành các hiểu biết giúp thúc đẩy hành động.

Chính vì vậy qui trình tự động hóa tiếp thị ra đời để hỗ trợ hoạt động Marketing triển khai hiệu quả hơn trên nhiều kênh giao tiếp trực tuyến khác nhau (như email, mạng xã hội, website,…) cũng như tự động hóa các công việc lặp đi lặp lại trong tổ chức. Các nền tảng này giúp tiết kiệm thời gian, nâng cao năng suất, cập nhật kịp thời các thay đổi trong mọi chiến dịch/hoạt động, và đặc biệt theo sát khách hàng tiềm năng (lead) trên mọi kênh giao tiếp nhưng vẫn bảo đảm dựa trên các tiêu chí được con người thiết lập.

3. QUẢN LÝ TAG

Công cụ quản lý Tag (thẻ đánh dấu) là thành phần quan trọng cuối cùng để xây dựng nền tảng MarTech. Hoạt động Tagging cho phép tạo ra những kết nối giữa người dùng với các nền tảng hiện diện trực tuyến của thương hiệu. Hệ thống quản lý Tag sẽ giúp triển khai các và quản lý các Tag trên website dễ dàng và nhanh chóng hơn.

Ngoài ra, hệ thống quản trị Tag cũng cho phép thương hiệu kiểm tra nhiều công cụ cạnh tranh khác nhau cùng một lúc và thu được dữ liệu thực sự để biết được đâu là công cụ tốt nhất.