“ THƯỢNG ĐẾ NHÍ “- ĐỐI TƯỢNG MARKETING PHẢI CHÚ Ý

Không chỉ các gameshow mà các chương trình quảng cáo nhắm vào đối tượng marketing “nhí” đang thịnh hành. Nếu nhà bạn có trẻ con ở độ tuổi mầm non, bạn sẽ thấy kinh ngạc khi bé có thể ngồi yên hàng giờ đồng hồ và xem bất cứ clip nào có hình ảnh khiến bé yêu thích. Xen kẽ giữa các clip, hình ảnh là các nội dung quảng cáo được chèn vào. Khi đó, bé sẽ đòi phụ huynh mua sản phẩm, dịch vụ từ những quảng cáo mà bé xem được. Tuy nhiên, quảng cáo đi theo nội dung dành cho độ tuổi mầm non gây ảnh hưởng tiêu cực nhiều đối với trẻ em, trong đó có việc nhận thức sai lệch về sự vật, sự việc. Vì vậy, có những điều cần chú ý.

1. Đối tượng marketing nhí không phân biệt được đúng – sai, tưởng tượng – thực tế

  • Hiệp hội Tâm lý Hoa Kỳ (APA) nói rằng trẻ em dưới tám tuổi có xu hướng chấp nhận quảng cáo trên truyền hình như là một sự thật, chính xác và không thiên vị, dẫn đến thói quen ăn uống không lành mạnh.
  • Trẻ em là đối tượng chính của các quảng cáo về thức ăn nhanh, kẹo, quần áo và đồ chơi. Các sản phẩm phổ biến nhất được bán cho đối tượng marketing này là ngũ cốc có đường, kẹo, socola và đồ ăn nhanh. Đây là các sản phẩm thực phẩm không lành mạnh, sẽ góp phần hình thành một thói quen dinh dưỡng kém, gây nên bệnh béo phì ở trẻ nhỏ. Vì trẻ em không hiểu ý định trong các nội dung quảng cáo nên chúng dễ dàng bị thuyết phục nhất. Chúng tin tưởng vào các nội dung quảng cáo nhiều hơn so với người lớn.

2. Cơn đau đầu cho phụ huynh

  • Việc giáo dục trẻ em, đặc biệt là trẻ em dưới tám tuổi trong thời đại internet bùng nổ và sự bận rộn của cha mẹ hiện nay trở nên khó khăn hơn. Quan trọng nhất là đảm bảo chúng không bị ảnh hưởng quá mức trước làn sóng quảng cáo tràn lan như hiện nay.
  • Tổ chức Quỹ Nhi đồng Liên Hợp Quốc cho biết có một phần năm số trẻ em từ ba đến bốn tuổi có máy tính bảng riêng. Những nội dung có hại, lạm dụng tình dục, nghiện chơi game, tình trạng bị bắt nạt trên mạng, lạm dụng thông tin cá nhân là những rủi ro của trẻ em mà phụ huynh cần quan tâm thực sự. Các mục tiêu của nội dung quảng cáo mà các marketer nhắm đến đối tượng marketing này có thể rất bình thường, đơn giản.
  • Nhưng với những người, tổ chức có mục đích xấu sử dụng lại và biến tấu, trở thành những nội dung nhạy cảm và người lớn được phát tán rất nhanh hiện nay. Vì thế, các bậc phụ huynh nên kiểm soát và theo dõi hoạt động của chúng trong khi đang sử dụng internet và giáo dục chúng trong việc sử dụng.
  • Tuy nhiên, trước khi làm bất cứ điều gì khác, chính các bậc cha mẹ cần đặt điện thoại xuống và làm gương tốt cho con cái của họ.
———————–
Next Marketing đang cung cấp các dịch vụ:
  • Quảng cáo trên xe ô tô
  • Quảng cáo Billboard sân bay
  • Quảng cáo bảng Led ngoài trời
  • Digital Marketing
Hotline: 19003032

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.