Hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân – “Vua” mới của ngành quảng cáo

Quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, hiểu đơn giản, đây là hình thức quảng cáo dùng decal dán lên những chiếc xe ô tô chạy lòng vòng trên khắp các ngóc ngách đường phố. Khách hàng không thể "tắt" hay "chuyển kênh" như truyền hình, radio hay quảng cáo mạng. Và bạn cũng không thể tránh né một chiếc xe ô tô có dán decal đang chạy cùng chiều hay ngược chiều trên đường. "Nó" xuất hiện lặp đi lặp lại, lọt vào tầm mắt bạn mọi lúc, mọi nơi dù chỉ là vô tình lướt qua trên đường và được xem như là một phần của môi trường sống.

Khi “ông hoàng” billboard có dấu hiệu thoái trào, nhường chỗ cho các hình thức quảng cáo ngoài trời mới trong thời đại “dịch chuyển” thì không khó để thấy được, hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân đang là lựa chọn tốt nhất của nhiều doanh nghiệp. Việc tiếp thị mang tính chất “cưỡng chế tự nhiên” này đang được công chúng đón nhận một cách tích cực. Vậy, “vua” mới của ngành quảng cáo có phải là hình thức này hay không? Theo chân Nextmarketing để tìm hiểu nhé!


MTTGroups đã nhanh chóng nhận được thiện cảm trong lòng khách hàng nhờ loại hình quảng cáo trên xe ô tô cá nhân

Và nhiều doanh nghiệp đã lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô để:

+ Truyền tải thông điệp của nhãn hàng dễ dàng hơn.
+ Tạo sự chú ý với hàng ngàn người tham gia giao thông mỗi ngày.
+ Gây ấn tượng tốt thông qua những hình ảnh dễ nhìn.

Từ đó, thương hiệu của doanh nghiệp ăn sâu vào tiềm thức khách hàng, mở rộng độ phủ sóng lên nhiều đối tượng hơn, dù họ có là những người kinh doanh bận rộn hay những người ít tiếp xúc với công nghệ. Đặc biệt, việc lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân giúp truyền tải thông điệp đến khách hàng một cách trọn vẹn, tập trung nhất. Điều này mang đến sự chuyên nghiệp, đồng bộ cho hình ảnh của doanh nghiệp. Bởi, mỗi xe ô tô cá nhân chỉ truyền thông duy nhất một thương hiệu.

Tuy nhiên, nhiều người đặt ra câu hỏi: “Làm thế nào để đo lường hiệu quả của hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân?” khi loại hình quảng cáo mới mẻ này còn khá mơ hồ ở Việt Nam. Đa số người làm quảng cáo chuyên nghiệp đều trả lời KHÔNG ĐO ĐƯỢC, chỉ có thể ước lượng dựa trên doanh số, hoặc chỉ dựa vào cảm tính rồi ước lượng hiệu quả quảng cáo. Tuy nhiên, với hình thức quảng cáo trên xe ô tô do Nextmarketing thực thi, vấn đề ĐO LƯỜNG hiệu quả quảng cáo là chuyện nhỏ! Doanh nghiệp hoàn toàn có thể kiểm soát được loại hình quảng cáo trên xe ô tô bằng cách:

+ Lắp thiết bị định vị của Nextmarketing vào mỗi chiếc xe ô tô.
+ Hệ thống dashboard cho brand manager theo dõi vị trí hiện tại của tất cả các xe quảng cáo và được update liên tục bản tổng kết số km đã chạy, lượng impressions ước tính, heatmap trong nhiều khoảng thời gian: 3 ngày, 1 tuần, 1 tháng… 
+ Brand manager dễ dàng tính được ROI (Return on investment - tỷ lệ lợi nhuận thu được so với chi phí đầu tư). 

Ngoài ra, bạn hoàn toàn có thể liên hệ trực tiếp với bất kỳ tài xế nào trong hệ thống khi cảm thấy có nghi vấn. Bằng chứng là đầu năm 2018, Nextmarketing đã thực hiện chiến dịch quảng cáo trên xe ô tô cho nhãn hàng Thẩm mỹ viện Ngọc Dung với hơn 300 xe ô tô tại 2 thành phố lớn nhất Việt Nam là Hồ Chí Minh và Hà Nội. Điều thú vị là trong thời gian vận hành 6 tháng, Nextmarketing đã đúc kết được những sự thật về hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân này, khiến khách hàng hiện tại và cả những người làm marketing chuyên nghiệp phải kinh ngạc.

Theo Hiệp hội quảng cáo Mỹ (OAAA), mỗi quảng cáo trên xe cá nhân thu hút được từ 30,000 - 70,000 lượt xem mỗi ngày, gấp 15 lần về hiệu quả nhận diện so với các loại hình khác. Và có đến 91% người tiêu dùng nhớ nội dung quảng cáo chỉ sau vài lần nhìn thấy, 90% có thiện cảm đối với nhãn hàng sau khi nhìn thấy quảng cáo này.

Có thể thấy, với những hiệu quả truyền thông thu được từ hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân, nhiều doanh nghiệp sẽ tối ưu được chi phí marketing của mình nhưng vẫn tăng độ phủ liên tục trên diện rộng. Vậy doanh nghiệp của bạn đã biết cách khai thác triệt để hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân này chưa ? Hãy cho Nextmarketing những chia sẻ về suy nghĩ của bạn nhé!

 

Tin cùng thể loại

  • 6 LÝ DO DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TRÊN XE Ô TÔ
    6 LÝ DO DOANH NGHIỆP LỰA CHỌN QUẢNG CÁO TRÊN XE Ô TÔ

    Hiện nay trên đường phố Việt Nam, lượng xe Ô tô vô cùng đông đúc và có mặt trên khắp mọi cung đường, từ nội thành chật hẹp, đến đường dài liên tỉnh

  • BIỂN QUẢNG CÁO NÊN LÀM GÌ?
    BIỂN QUẢNG CÁO NÊN LÀM GÌ?

    Biển quảng cáo sẽ cho phép bạn tạo ra một bảng quảng cáo đáng nhớ giúp xây dựng nhận thức và giữ cho sản phẩm của bạn luôn được người tiêu dùng quan tâm.

  • Doanh nghiệp bạn nhận được gì khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân?
    Doanh nghiệp bạn nhận được gì khi lựa chọn hình thức quảng cáo trên xe ô tô cá nhân?

    Mục đích của chúng tôi là cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời hiệu quả và chi phí tối ưu khi sử dụng các phương tiện truyền thông "phổ biến". Chúng tôi biết một hình thức quảng cáo không thể phù hợp với tất cả ngành nghề vì vậy chúng tôi đã tạo ra một doanh nghiệp truyền thông linh hoạt có thể thích ứng với nhu cầu và chiến lược truyền thông của bạn.

  • Tương Lai Của Quảng Cáo Ngoài Trời
    Tương Lai Của Quảng Cáo Ngoài Trời

    Bất chấp bối cảnh đại dịch Covid đang diễn ra và hoành hành từ khắp mọi nơi, quảng cáo ngoài trời vẫn tiếp tục nổi bật, với thị phần ngày càng tăng trong 6 tháng trở lại. Tại sao? Bạn đọc cùng Nextmarketing tìm hiểu nhé !!!

Bạn đã sẵn sàng chắp cánh thương hiệu cùng chúng tôi ?