Đâu là sự khác nhau giữa tiếp thị & quảng cáo

Nếu bạn vẫn đang nhầm lẫn giữa tiếp thị và quảng cáo, thì có lẽ bạn không đơn độc đâu. Bởi còn nhiều người trong số chúng ta cũng có những lầm tưởng.
Mặc dù hai nền tảng đều tiếp cận đối tượng mục tiêu để quảng bá sản phẩm hoặc dịch vụ, NHƯNG CHÚNG HOÀN TOÀN KHÁC NHAU.
 
Nếu bạn muốn biết sự khác biệt giữa hai yếu tố này và thực hiện từng bước nghiên cứu, thì con đường thành công của doanh nghiệp bạn sẽ không còn xa.
Hãy bắt đầu bằng cách xem xét các định nghĩa cơ bản của từng định nghĩa và sau đó đi sâu hơn vào cách tiếp thị và quảng cáo khác nhau như thế nào vì sự khác biệt là đáng kể.
 

1. QUẢNG CÁO CHỈ LÀ MỘT PHẦN CỦA “CHIẾC BÁNH TIẾP THỊ”

Bất kỳ hình thức quảng cáo nào cũng nhằm truyền đến người tiêu dùng thông qua việc “mắt thấy tai nghe” để họ hiểu hơn về sản phẩm, dịch vụ mà doanh nghiệp bạn muốn đem đến.
Nói cách khác, quảng cáo chỉ là một mảnh ghép trong quá trình tiếp thị tổng thể. Quảng cáo là một phần của hoạt động tiếp thị liên quan đến việc đưa thông tin trực tiếp về doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn tới những người bạn muốn tiếp cận nhất. Gần như tất cả các quảng cáo sẽ có tên của nhà tài trợ (và thường là một cách quảng bá thương hiệu dễ nhận biết).
Nếu bạn coi tiếp thị như một chiếc bánh, thì toàn bộ chiếc bánh tiếp thị có thể được chia thành rất nhiều mảng bao gồm:
  • + Quảng cáo
  • + Nghiên cứu thị trường
  • + Lập kế hoạch truyền thông
  • + Quan hệ công chúng
  • + Quan hệ cộng đồng
  • + Hỗ trợ khách hàng
  • + Chiến lược bán hàng
Suy cho cùng, quảng cáo vẫn chỉ là một phần của miếng bánh tiếp thị.
Tất cả các yếu tố tiếp thị phải hoạt động độc lập nhưng chúng cũng phải làm việc cùng nhau để hướng tới mục tiêu lớn hơn là một chiến dịch tiếp thị thống nhất với một thông điệp chung. Tiếp thị là một quá trình cần thời gian và có thể bao gồm hàng giờ nghiên cứu để một kế hoạch tiếp thị có hiệu quả. Hãy coi tiếp thị là tất cả mọi thứ mà một tổ chức làm để tạo điều kiện trao đổi (hoặc trò chuyện) giữa công ty và người tiêu dùng.

2. QUẢNG CÁO BAO GỒM CÁC HÌNH THỨC NÀO ?

Có thể thấy, quảng cáo trên các phương tiện như báo, tạp chí, tờ rơi, email, bảng quảng cáo, TV, radio hoặc thông qua các gameshow trực tuyến – hình ảnh thương hiệu sẽ dần được biết đến một cách rõ nét hơn.
 
Càng ngày, khi thế giới quảng cáo trên báo giấy ngày càng thu hẹp lại, mọi người đang tìm ra nhiều cách quảng cáo sáng tạo hơn, chẳng hạn như hiển thị thương hiệu doanh nghiệp thông qua hình thức #dán_decal_trên_thân_xe mà #Next_Marketing triển khai các chiến dịch một cách điều đặn & liên tục hay #quảng_cáo_sân_bay như màn hình Led. Xét thấy tính tiện nghi, hiện đại thể hiện nét nghệ thuật thiết kế, vị trí đặt quảng cáo và tần suất — là phần được quan tâm nhất trong tất cả các kế hoạch tiếp thị mang đến cho khách hàng.
 

3. TIẾP THỊ GỒM NHIỀU BỘ PHẬN HOẠT ĐỘNG

Tiếp thị là việc lập kế hoạch, thực hiện và kiểm soát một cách có hệ thống một tổ hợp các hoạt động nhằm đưa người mua và người bán lại với nhau để trao đổi hoặc chuyển giao sản phẩm hoặc dịch vụ cùng có lợi.
 
Hãy coi tiếp thị là một quy trình từng bước bắt đầu với một đề xuất bán hàng độc đáo — một câu ngắn gọn, hấp dẫn mô tả doanh nghiệp của bạn. Mô tả thông điệp cô đọng nhưng mang nhiều tầng ý nghĩa sẽ giúp khách hàng mục tiêu quan tâm đến những gì bạn đang bán nhiều hơn những thông điệp truyền tải dài lê thê.
 
Tất nhiên, trước khi mua không gian quảng cáo ở bất kỳ định dạng nào, bạn đều phải tiến hành nghiên cứu thị trường để xác định đối tượng mục tiêu của bạn là ai — và cách tốt nhất để tiếp cận họ. Có thể kết thúc rằng một nền tảng truyền thông xã hội như Instagram là cách tốt nhất để tiếp cận cơ sở khách hàng của bạn. Hoặc, nó có thể khiến khách hàng của bạn được phục vụ tốt hơn bằng cách viết một loạt các cột op-ed trên phương tiện in truyền thống. Tuy nhiên, sau khi nghiên cứu của bạn hoàn thành, bạn có thể bắt đầu phát triển các chiến lược tiếp thị của mình và sau đó tất cả các dominos khác sẽ được thực hiện.
 
Và để doanh nghiệp bạn có nhiều hơn các lựa chọn quảng cáo ?
Hoặc bạn vẫn đang loay hoay chưa biết chọn hình thức quảng cáo nào phù hợp với doanh nghiệp mình?
Hãy sẵn sàng và đồng hành cùng chúng tôi theo các cách sau:
 
Vui lòng GỌI NGAY cho chúng tôi qua Hotline: 0868 555 956
Trao đổi với chúng tôi tại: info@beta.nextmarketing.vn
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.