Thay đổi tư duy ngành Out-Of-Home

Quảng cáo Out-of-Home là một trong những hình thức quảng cáo lâu đời nhất; tuy nhiên, những thay đổi gần đây trong công nghệ và sự gia tăng nhận thức của khách hàng đòi hỏi phải đánh giá lại các chiến lược quảng cáo. Mặc dù đúng là các mô hình OOH truyền thống đang phải đối mặt với những thách thức, nhưng các chuyên gia cũng tin rằng quảng cáo ngoài nhà đang quay trở lại vì người tiêu dùng đang cảm thấy mệt mỏi với việc quảng cáo liên tục trên điện thoại di động của họ.

Người tiêu dùng ngày nay thông minh hơn và được cung cấp đầy đủ thông tin so với 30 năm trước; do đó, chỉ lặp lại một thông điệp cho những người bình thường không phải là một chiến lược khả thi để thu hồi vốn đầu tư. 

Next Marketing đưa ra 10 yếu tố đang dần thay đổi tư duy quảng cáo của người xem và các thương hiệu phải tập trung khai thác được tối đa thế mạnh của mình

 

1. Sự gia tăng nhất quán trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời

 

Cũng giống như nhiều ngành khác, lĩnh vực quảng cáo ngoài trời cũng bị ảnh hưởng bởi xu hướng digital marketing. Xu hướng đối với loại hình kỹ thuật số này phù hợp với nhu cầu hiện tại, nơi người tiêu dùng đã quen với việc xem quảng cáo chất lượng 4K. Nếu được triển khai đúng cách, công nghệ kỹ thuật số có thể tạo điều kiện cho các quảng cáo ngoài trời vì nó sử dụng chất lượng 4K thúc đẩy độ phân giải cao và hình ảnh nhiều màu sắc tươi sáng có thể thu hút sự chú ý của người dùng trong thời gian dài hơn.

Quảng cáo kỹ thuật số và bảng quảng cáo kỹ thuật số sẽ tiếp tục tăng trong năm tới vì chúng dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều, giúp cắt giảm chi phí không cần thiết. Chi phí cũng thể hiện rõ ràng trong khả năng chạy nhiều quảng cáo kỹ thuật số ngoài trời trên một màn hình duy nhất. So với quảng cáo tĩnh, quảng cáo nhiều hình ảnh cung cấp cho chủ sở hữu nhiều quyền kiểm soát hơn đối với phương tiện và kết quả quảng cáo cuối cùng. Ví dụ, một số quảng cáo hoạt động tốt hơn ở dạng tĩnh trong khi những quảng cáo khác có thể yêu cầu hình ảnh. Trên thực tế, quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số có thể làm nên điều kỳ diệu đối với các thương hiệu hiểu cách sử dụng nó để làm lợi thế của họ.

Quảng cáo ngoài trời kỹ thuật số đóng góp vào gần 30% doanh thu của OOH trên toàn thế giới. Trong trường hợp này, những nhà quảng cáo tiếp tục tự đổi mới có thể sẽ thành công trong những năm tiếp theo.

 

2. Thương hiệu đang tận dụng sức mạnh của kể chuyện

 

Tâm trí con người bám vào các sự kiện và ý kiến ​​được kể lại dưới dạng một câu chuyện. Cách kể chuyện cải thiện tỷ lệ giữ chân và giúp người tiêu dùng nhớ lại các sự kiện. Ví dụ, sẽ khó nhớ một nhãn hiệu kem đánh răng mới không tạo được sự khác biệt với các đối thủ cạnh tranh của nó; tuy nhiên, việc giới thiệu  một loại kem đánh răng dưới dạng một câu chuyện hấp dẫn có thể sẽ nhận được phản hồi. Bất kỳ thương hiệu nào có câu chuyện hấp dẫn liên quan đến bối cảnh của thương hiệu đều có khả năng tạo ra tác động trong tiềm thức nếu quảng cáo được tường thuật một cách sinh động.

Sử dụng chiến lược này, quảng cáo ngoài trời đang nắm bắt khái niệm bằng cách thiết kế quảng cáo chỉ kể một phần câu chuyện, khiến khán giả chờ đợi quảng cáo tiếp theo trong cốt truyện. Điều quan trọng là phải xây dựng một nhân vật câu chuyện. Trong kịch bản này, nhân vật phải đối mặt với một vấn đề và sau đó tìm cách giải quyết. Cuối cùng, thương hiệu đến để giải cứu như một người giải quyết vấn đề.

Điều bắt buộc là các thương hiệu phải chú ý đến việc tạo ra những ý tưởng sáng tạo độc đáo để kể chuyện. Điều này sẽ cải thiện sự tương tác với các quảng cáo. Chỉ đưa ra một câu chuyện là không đủ. Người dùng phải có thể kết nối với câu chuyện một cách xác thực trước khi họ có thể tin tưởng câu chuyện trong tiềm thức.

 

3. Tăng trưởng cơ hội quảng cáo

 

Những cải tiến mới nhất trong công nghệ đã mở rộng phạm vi vị trí của các quảng cáo ngoài trời, đặc biệt là quảng cáo kỹ thuật số. Thay vì các bảng quảng cáo lớn, các nhà quảng cáo đang sử dụng các quảng cáo nhỏ hơn ở những nơi công cộng đông đúc như sân bay, khu vực chờ, phương tiện giao thông công cộng và sân chơi. Trên thực tế, những bức tường trống cũng đã nổi lên như một giải pháp thay thế tốt cho quảng cáo bằng bảng quảng cáo truyền thống vì chúng có thể được sử dụng để chiếu quảng cáo.

Một báo cáo quảng cáo của KPMG cho thấy quảng cáo bên ngoài sân bay là một yếu tố đóng góp đáng kể vào sự tăng trưởng của quảng cáo ngoài trời vào năm 2019 vì nó chiếm 27% thị phần doanh thu, rất có thể sẽ tăng trưởng vào năm 2021.

 

4. Quảng cáo có tư duy riêng của nó

 

Năm 2020 sẽ là một năm của những quảng cáo ngoài trời được cải tiến và thông minh hơn.

Trong quá khứ gần đây, hầu hết các quảng cáo chỉ tiếp thị sản phẩm và dịch vụ. Vào năm 2021, quảng cáo sẽ không chỉ hiển thị thông tin về một doanh nghiệp, sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể, nó còn dự đoán hồ sơ người dùng của những đối tượng đã tương tác với nó. Kỳ tích này sẽ được thực hiện bằng cách sử dụng các cảm biến, phần mềm nhận dạng khuôn mặt và các tính năng thông minh AI khác.

Quảng cáo thông minh sẽ hỗ trợ trong việc tạo điều kiện cho các biển quảng cáo ngoài trời tương tác với đối tượng mục tiêu. Do đó, thực tế tăng cường và thực tế ảo sẽ làm cho các chiến dịch quảng cáo ngoài trời trở nên trực quan và hấp dẫn hơn.

 

5. Tích hợp di động trong quảng cáo ngoài trời

 

Tiếp thị ngoài trời là tất cả nhằm nâng cao trải nghiệm người dùng. Để tăng tương tác với khách hàng, một số thương hiệu đã tích hợp quảng cáo trên thiết bị di động và quảng cáo ngoài trời. Việc sử dụng công nghệ giúp khách hàng tiềm năng tương tác với quảng cáo và chia sẻ dữ liệu có giá trị theo thời gian thực với thương hiệu. Phản hồi từ khách hàng giúp cung cấp trải nghiệm người dùng tùy chỉnh hơn. Ví dụ về các tương tác như vậy là kết nối tức thì với thiết bị di động của khách hàng khi họ xuất hiện trong phạm vi các bảng quảng cáo. Việc sử dụng beacon cũng đang trở nên phổ biến bởi vì beacon cho phép quảng cáo nhảy vào bên trong điện thoại của khách hàng theo đúng nghĩa đen.

 

6. Tích hợp đa kênh

 

Năm 2021, quảng cáo ngoài trời cũng sẽ tích hợp với mạng xã hội và truyền hình. Việc tích hợp cũng sẽ giúp phát triển các phương tiện khác sử dụng khả năng chuyển động trong quảng cáo kỹ thuật số ngoài nhà và nội dung có thể mở rộng. Tích hợp đa kênh là công cụ để đảm bảo rằng thông điệp được truyền tải trên tất cả các phương tiện là mạch lạc và nhất quán với hình ảnh của thương hiệu. Điều đó có nghĩa là quảng cáo truyền hình của thương hiệu sẽ phù hợp với nỗ lực DOOH của họ dẫn đến một nền tảng giao tiếp rõ ràng của thương hiệu với khán giả của họ.

 

7. Phạm vi tiếp cận tập trung sẽ giảm chi phí

 

Trong quá khứ, quảng cáo ngoài nhà tập trung vào đối tượng rộng hơn để tiếp cận với nhân khẩu học cụ thể. Phương pháp “câu cá” không hoạt động nữa. Trong tương lai, quảng cáo ngoài trời sẽ có thể tiếp cận khách hàng mục tiêu, những người mà thương hiệu muốn tiếp cận và bất cứ khi nào họ muốn tiếp cận họ.

Điều này là hoàn toàn có thể do các công cụ đo lường phương tiện được cải tiến cho phép các thương hiệu có được thông tin chi tiết chuyên sâu về người tiêu dùng của họ. Số lượng lớn dữ liệu sẽ được phân tích và tận dụng bởi các thương hiệu mà không lãng phí ngân sách và thời gian quảng cáo.

Vào năm 2021, các quảng cáo quảng cáo ngoài trời sẽ được trang bị đèn hiệu Bluetooth để phát thông tin của khán giả đã tương tác với quảng cáo. Sử dụng thông tin này, các nhà quảng cáo sẽ thực hiện các điều chỉnh để điều chỉnh quảng cáo theo nhu cầu và mong muốn của người tiêu dùng ở vị trí cụ thể đó. Những thay đổi như vậy sẽ làm tăng đáng kể cơ hội của một quảng cáo ngoài trời được đối tượng mục tiêu chú ý. Nhìn chung, dữ liệu sẽ được thu thập để cải thiện việc nhắm mục tiêu chiến dịch và cung cấp một quảng cáo phù hợp hơn với ngữ cảnh.

 

8. Quảng cáo ngoài trời sẽ sáng tạo hơn

 

Sử dụng sức mạnh của khoa học dữ liệu, các công ty có thể nhắm mục tiêu theo nhân khẩu học mong muốn của họ để sử dụng ngân sách chiến dịch một cách hiệu quả. Cũng giống như công nghệ tiếp thị kỹ thuật số, đèn hiệu, chùm sóng radio và Internet có thể được sử dụng để hiểu mô hình tương tác cho các quảng cáo ngoài trời. Cuối cùng, các nhà quản lý sẽ cần đưa ra những ý tưởng sáng tạo về cách họ có thể sử dụng “dữ liệu lớn” để hợp lý hóa các mô hình quảng cáo ngoài trời.

 

9. Sự nổi lên của các nhóm Tiếp thị nội bộ

 

Trong những năm gần đây, các công ty ngày càng bắt đầu nhận ra sức mạnh của đội ngũ nội bộ có thể hợp lý hóa các nỗ lực tiếp thị của họ trên tất cả các kênh. Thay vì dựa vào bên thứ ba để cung cấp giải pháp quảng cáo, nhiều công ty lớn đã bắt đầu đầu tư vào việc duy trì đội ngũ nội bộ có thể giúp họ tiết kiệm chi phí và tăng hiệu quả.

Vào năm sau, các công ty có đủ năng lực tài chính sẽ sử dụng các đội nhóm nội bộ. Theo đó, họ sẽ chỉ tương tác với các chuyên gia để có kiến ​​thức cụ thể hơn là tham gia toàn thời gian. Ngược lại với các nhà truyền thông, vai trò của các nhà tư vấn, nhà thầu độc lập và nhân viên bán thời gian có thể sẽ tăng lên.

Các nhóm nội bộ chỉ chuyên tâm làm việc trên một thương hiệu cụ thể sẽ tạo ra các nỗ lực tập trung vào tia laser tạo ra các ý tưởng và giảm chi phí liên quan đến một chiến dịch quảng cáo OOH điển hình. Các chiến dịch này sẽ được bổ sung bằng cách thỉnh thoảng tiếp xúc với các chuyên gia và nhà tư vấn.

 

10. Kết thúc những lời hứa suông

 

Các thương hiệu phải hiểu rằng tiếp xúc chân thực và chân thực là cách duy nhất để kinh doanh lâu dài. Như vậy, minh bạch sẽ là chìa khóa thành công vào năm sau. Mọi thứ từ lời hứa, điều kiện làm việc, sử dụng các thành phần khắc nghiệt, và đảng phái chính trị ngày càng được xem xét kỹ lưỡng.

Điều này ngụ ý rằng các nhà quảng cáo không còn có thể thoát khỏi những tuyên bố không rõ ràng và những lời hứa suông. Quảng cáo có mục đích sẽ là quy luật của tương lai vì các nhà quảng cáo sẽ thích ứng với xu hướng này hoặc phải gánh chịu hậu quả. Tương tự như vậy, các thương hiệu sẽ cẩn thận hơn với các nỗ lực quảng cáo ngoài trời của họ vì tính xác thực sẽ tạo được lòng tin của khán giả và giúp các nhà quảng cáo có được nhiều doanh nghiệp hơn.

Bất chấp sự gia tăng của các kênh trực tuyến, quảng cáo ngoài trời bao gồm DOOH sẽ củng cố vị thế của nó như một lựa chọn khả thi giữa các nhà quảng cáo; tuy nhiên, các thương hiệu phải đảm bảo rằng quảng cáo quảng cáo ngoài trời của họ đồng bộ với quảng cáo xã hội của họ. Sẽ không quá lời khi cho rằng OOH vẫn chưa chết và nó sẽ được cải thiện hơn nữa vào năm 2021.

——————————————–

Hotline: 08 68 55 59 56

Trao đổi với chúng tôi tại: info@beta.nextmarketing.vn

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.