Startup có nên xây dựng thương hiệu không? Xây dựng thương hiệu là làm gì? Điều gì là quan trọng với Startup khi khởi nghiệp?
Giai đoạn khởi nghiệp được xem là thời điểm tốt nhất để bắt đầu xây dựng thương hiệu, xác lập danh tiếng của startup. Việc làm này cần song hành với phát triển sản phẩm, cho dù nguồn lực về tài chính cũng như nhân sự của startup còn nhiều giới hạn.
#NEXT_MARKETING xin phép giới thiệu một quy trình đơn giản giúp doanh nghiệp nhanh chóng xây dựng hình ảnh thương hiệu chỉ qua 04 bước.
BƯỚC 1:HÃY LỰA CHỌN MỘT CÁI TÊN THƯƠNG HIỆU HẤP DẪN
Có rất nhiều cách để đặt tên công ty từ đặt tên theo tên người sáng lập, đặt tên bằng chữ cái viết tắt, đặt tên gợi liên tưởng, đặt tên bằng những từ chưa có trong từ điển …
BƯỚC 2: HÃY SÁNG TẠO SLOGAN/ THÔNG ĐIỆP CHO THƯƠNG HIỆU
Slogan được ví như một sứ giả truyền thông cho thương hiệu. Vì thế hãy sử dụng slogan để phát huy hiệu quả truyền thông cho thương hiệu của bạn.
BƯỚC 3: THIẾT KẾ LOGO & NHẬN DIỆN THƯƠNG HIỆU
Thiết kế logo & nhận diện thương hiệu là cách nhanh nhất để thị trường nhận diện ra bạn là ai? Bạn cung cấp cái gì? Sản phẩm/ dịch vụ của bạn có ưu điểm gì vượt trội và những khái niệm về thương hiệu của bạn sẽ dần được hình thành.
BƯỚC 4: DUY TRÌ VÀ TĂNG MỨC ĐỘ NHẬN BIẾT THƯƠNG HIỆU
Sau khi đã có một mẫu thiết kế logo phù hợp thì việc ứng dụng nó trong thực tế cần phải thực hiện một cách khoa học và bài bản. Các ấn phẩm marketing (salekits, POSM, catalogue, biển bảng) và Bộ nhận diện Thương hiệu (văn phòng phẩm, website, profile, hay trên fan page Facebook …) tất cả đều phải đồng bộ mới tạo độ nhận biết Thương hiệu.
Bạn có tin tưởng NextMarketing nếu bạn chưa từng hợp tác ?
———————–
Hotline: 08 68 55 59 56
Trao đổi với chúng tôi tại: info@beta.nextmarketing.vn