TỔNG HỢP QUY ĐỊNH VỀ LUẬT QUẢNG CÁO NGOÀI TRỜI (MỚI NHẤT 2021)

Trong quá trình xây dựng và phát triển doanh nghiệp, chắc hẳn ai cũng mong muốn doanh nghiệp của mình ngày càng lớn mạnh, tiếp cận lượng lớn khách hàng mục tiêu và phủ sóng thương hiệu trên phạm vi lớn nhất có thể. Trong thuật ngữ 4Ps mà dân Marketer thuộc nằm lòng thì Promotion chính là vị anh hùng đảm nhận vai trò này – quảng bá và phủ sóng thương hiệu đến người tiêu dùng. Và một trong những hình thức truyền thông thương hiệu quả được các doanh nghiệp sử dụng lâu đời chính là quảng cáo ngoài trời. 

 

 

Khi triển khai một chiến dịch quảng cáo ngoài trời không chỉ đơn giản là một maquette đẹp, một vị trí đông đúc mà chúng ta cần phải am hiểu về những điều luật pháp quy định về quảng cáo ngoài trời, một trong những điều quan trọng giúp doanh nghiệp hạn chế những rủi ro không đáng có. 

 

Bài viết hôm nay, Next Marketing sẽ điểm qua những quy định quan trọng về luật quảng cáo ngoài trời mà doanh nghiệp cần nắm rõ. 

 

Luật quảng cáo ngày 21 tháng 6 năm 2012 đã quy định: 

 

1. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 17: Phương tiện quảng cáo ngoài trời 

 

Dựa theo quy định của pháp luật về luật quảng cáo ngoài trời, hình thức quảng cáo ngoài trời bao gồm các phương tiện như sau: 

 

  • Bảng biển quảng cáo tấm lớn billboard (bảng quảng cáo một cột), pano (bảng quảng cáo ốp tường), băng rôn (banner, poster), biển hiệu, hộp đèn, màn hình LED, LCD quảng cáo… Đây là nhóm quảng cáo được sử dụng phổ biến, đặc biệt là ở những thành phố, tuyến lộ tập trung đông người qua lại. 

 

 

 

 

 

 

Quảng cáo ngoài trời trên billboard tầm cao
  • Quảng cáo trên phương tiện giao thông như xe buýt, xe taxi, xe ô tô cá nhân, xe máy, xe đạp…

 

 2. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 18: Tiếng nói, chữ viết trong quảng cáo

 

Thứ nhất, trong các sản phẩm quảng cáo phải có nội dung thể hiện bằng tiếng Việt, trừ những trường hợp sau:

 

a) Nhãn hiệu hàng hoá, khẩu hiệu, thương hiệu, tên riêng bằng tiếng nước ngoài hoặc các từ ngữ đã được quốc tế hoá không thể thay thế bằng tiếng Việt;

 

b) Sách, báo, trang thông tin điện tử và các ấn phẩm được phép xuất bản bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài; chương trình phát thanh, truyền hình bằng tiếng dân tộc thiểu số Việt Nam, tiếng nước ngoài.

 

Thứ hai, trong trường hợp sử dụng cả tiếng Việt, tiếng nước ngoài trên cùng một sản phẩm quảng cáo thì khổ chữ nước ngoài không được quá ba phần tư khổ chữ tiếng Việt và phải đặt bên dưới chữ tiếng Việt; khi phát trên đài phát thanh, truyền hình hoặc trên các phương tiện nghe nhìn, phải đọc tiếng Việt trước tiếng nước ngoài.

 

3. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 19: Yêu cầu đối với nội dung quảng cáo

 

Thứ nhất, nội dung quảng cáo phải bảo đảm trung thực, chính xác, rõ ràng, không gây thiệt hại cho người sản xuất, kinh doanh và người tiếp nhận quảng cáo.

 

Thứ hai, chính phủ quy định về yêu cầu đối với nội dung quảng cáo các sản phẩm, hàng hóa, dịch vụ đặc biệt

 

4. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 27: Quảng cáo trên bảng biển, băng rôn quảng  cáo 

 

Thứ nhất, việc đặt bảng quảng cáo, băng-rôn phải tuân thủ quy định về khu vực bảo vệ di tích lịch sử, văn hóa; hành lang an toàn giao thông, đê điều, lưới điện quốc gia; không được che khuất đèn tín hiệu giao thông, bảng chỉ dẫn công cộng; không được chăng ngang qua đường giao thông và phải tuân thủ quy hoạch quảng cáo của địa phương và quy chuẩn kỹ thuật do cơ quan có thẩm quyền ban hành.

 

Thứ hai, nội dung trên bảng quảng cáo cần thể hiện đầy đủ thông tin về họ tên, địa chỉ của người thực hiện.

 

Thứ ba, quảng cáo trên bảng quảng cáo, băng-rôn có nội dung tuyên truyền, cổ động chính trị, chính sách xã hội phải tuân theo những quy định sau:

 

  •  Biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo phải đặt ở phía dưới cùng đối với bảng quảng cáo, băng-rôn dọc và phía bên phải đối với băng-rôn ngang;
  •  Diện tích thể hiện của biểu trưng, lô-gô, nhãn hiệu hàng hóa của người quảng cáo không quá 20% diện tích bảng quảng cáo, băng-rôn.

 

Thứ tư, thời hạn treo băng-rôn không quá 15 ngày.

5. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 28: Quảng cáo trên màn hình quảng cáo

 

 

luật quảng cáo trên màn hình led
Quảng cáo ngoài trời trên màn hình led sống động

 

Thứ nhất, việc đặt màn hình chuyên quảng cáo phải tuân theo quy định của Luật này, quy định khác của pháp luật có liên quan và quy hoạch quảng cáo ngoài trời của địa phương.

 

Thứ hai,  khi thực hiện quảng cáo trên màn hình chuyên quảng cáo đặt ngoài trời không được dùng âm thanh.

 

Thứ ba, quảng cáo trên màn hình không thuộc quy định tại khoản 2 Điều này được sử dụng âm thanh theo quy định của pháp luật về môi trường.

 

6. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 32: Quảng cáo trên phương tiện giao thông

 

 

luật quảng cáo trên phương tiện giao thông
Quảng cáo trên phương tiện giao thông

 

Thứ nhất, việc quảng cáo trên phương tiện giao thông phải tuân thủ các quy định của Luật này và pháp luật về giao thông.

 

Thứ hai, không được thể hiện sản phẩm quảng cáo ở mặt trước, mặt sau và trên nóc của phương tiện giao thông. Sản phẩm quảng cáo không được vượt quá 50% diện tích mỗi mặt được phép quảng cáo của phương tiện giao thông. 

 

Nếu doanh nghiệp chuyên thi công quảng cáo ngoài trời thì chỉ cần tuân thủ về luật quảng cáo ngoài trời, không cần xin cấp giấy phép quảng cáo ngoài trời. 

 

7. Luật quảng cáo ngoài trời Điều 33: Quảng cáo bằng loa phóng thanh và hình thức tương tự

 

Thứ nhất, theo luật quảng cáo ngoài trời quy định về loa phóng thanh và hình thức tương tự tại địa điểm cố định 

 

  •  Quảng cáo không được vượt quá độ ồn cho phép theo quy định của pháp luật về môi trường;
  •  Không được quảng cáo tại trụ sở cơ quan, đơn vị lực lượng vũ trang, trường học, bệnh viện;
  •  Không được quảng cáo trên hệ thống truyền thanh phục vụ nhiệm vụ chính trị của xã, phường, thị trấn.

 

Thứ hai,  Không được quảng cáo bằng loa phóng thanh gắn với phương tiện giao thông và các phương tiện di động khác tại nội thành, nội thị của thành phố, thị xã.

 

Hi vọng thông qua bài viết trên, bạn đã có được một số hiểu biết về những quy định về quảng cáo ngoài trời , để tránh vi phạm luật khi triển khai chiến dịch quảng cáo ngoài trời.

Next Marketing – Đơn vị cung cấp quảng cáo ngoài trời hàng đầu Việt Nam

 

Next Marketing là công ty quảng cáo chuyên cung cấp các giải pháp quảng cáo ngoài trời hàng đầu Việt Nam, bao gồm:

  •  Quảng cáo tương tác trên xe ô tô, xe công nghệ
  •  Quảng cáo sân bay
  •  Quảng cáo billboard, pano, led kỹ thuật số ngoài trời

Đến nay Next Marketing đã đầu tư và sở hữu nhiều vị trí quảng cáo trọng điểm trên khắp các thành phố, sân bay trọng điểm của Việt Nam, đảm bảo năng lực thực thi và mang lại hiệu quả như mong muốn cho khách hàng. Next Marketing cam kết sẽ là người bạn đồng hành mang tới cho doanh nghiệp chất lượng phụC vụ tốt nhất, qua đó đưa thương hiệu và sản phẩm đến tay người tiêu dùng một cách nhanh chóng. Nếu bạn quan tâm đến các hình thức quảng cáo ngoài trời và có nhu cầu nhận báo giá. Hãy liên hệ với chúng tôi qua:

  • Hotline: 0868 55 59 56
  • Làm việc với đội ngũ tâm huyết nhất qua: info@nextmarketing.vn

 

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.